[Loạn thế chi mộng] – Giới thiệu game


Hệ thống nhân vật:

Thuộc tính nhân vật: gồm 8 thuộc tính: Kim – Thủy –  Thổ – Hỏa – Mộc – Lôi – Phong – Âm.

Cấp độ: Từ cấp 1 – 30 là sơ cấp, xem như là tân thủ, các chiêu thức đều là cơ bản giống nhau, đồ trắng không có thuộc tính hỗ trợ, giai đoạn gian khổ. Từ 30 –  60: Trung cấp, từ cấp 30 trở lên được phép chọn môn phái trong 6 môn phái, huynh đệ đồng môn trong một bang phái chiêu thức có thể giống nhau, khi gia nhập sẽ được phát đồ cơ bản của từng môn phái, không mặc đồ trắng tân thủ. Đến cấp 60 bắt đầu chọn thuộc tính cho nhân vật của mình, đây là điểm dẫn đến sự khác biệt trong từng nhân vật. Mỗi nhân vật chỉ được chọn hai thuộc tính trong tám thuộc tính làm chủ đạo cho chiêu thức của mình, từ đó dẫn đến thay đổi chiêu thức trong bang phái được truyền dạy sau cấp 60, ngoài ra còn có một số chiêu thức ẩn trong từng thuộc tính tùy theo bang phái mà khác nhau, yêu cầu để mở là sách hướng dẫn trong nhiệm vụ ẩn sau khi đã hoàn thành. Cấp 70, bắt đầu xuất hiện nhiệm vụ liên hoàn, nhiệm vụ ẩn cũng ở cấp 60 trở lên mà xuất hiện. Từ 60 – 90, đây là cột mốc cao cấp, nhân vật lúc này hoàn toàn không còn bị ràng buộc gì, được tự do thể hiện phong cách riêng trong chiêu thức của mình. Cấp 90, nhân vật được phép tu luyện hệ thống kinh mạch, giúp tăng thực lực của mình. Đồng thời cấp 90 hệ thống ám khí cũng được mở ra cho game thủ tu luyện. Cấp 115, sẽ xuất hiện hai lựa chọn cho game thủ : thành tiên, hóa ma. Chiêu thức truyền dạy, hệ thống ám khí, sẽ theo đó mà thay đổi.

Ám khí: khá đơn giản, mục đích là hỗ trợ game thủ…

Thành tiên: ám khí trở thành tiêu…(Gấu: haizzzz, chẳng biết sao thành thế)
Hóa ma: ám khí trở thành châm…(Gấu: không ý kiến)

Môn phái: Thiên Diệp địa nhai được chia làm 6 môn phái khác nhau, mỗi môn phái có một đặc điểm riêng:

+ Tiêu dao: khả năng tấn công tầm xa khá tốt, gây sát thương nội công lên đối thủ. Tiêu Dao là môn phái chú trọng nội công.Phạm vi tấn công của Tiêu Dao có thể nói là rộng nhất trong các phái, uy lực tương đối mạnh và ổn định, nhưng lại tiêu hao rất nhiều nội lực, đó có lẽ là điều khá phiền toái cho đệ tử phái Tiêu Dao khi phải mang theo quá nhiều bình nội lực. Tiêu Dao lấy hệ Thủy làm chủ đạo trong mọi chiêu thức, kể cả trang phục của họ cũng dùng sắc xanh lam, thể hiện tính mềm mại nhưng mang đầy uy lực của mình.

+ Hỏa Thiết: chuyên dùng độc. Hỏa Thiết rất chú trọng tốc độ và uy lực tấn công nên không lạ gì khi họ có khả năng né tránh chiêu thức cực cao với tốc độ của mình, kể cả khả năng đánh chớp nhoáng, nhất kích nhất sát. Độc có lẽ cũng là một lợi thế của môn phái Hỏa Thiết, kết hợp với các đoàn tấn công vật lý mạnh mẽ, khiến họ trở thành một đối thủ đáng gờm. Bộ trang phục đỏ ánh lửa chính là biểu thị sự quyết tâm và nhiệt huyết của đệ tử phái Hỏa Thiết trong việc xưng bá sức mạnh cũng như uy lực độc của mình.

+ Nga My: Thầy thuốc, chuyên buff. Nga My là lớp nhân vật chuyên hỗ trợ trong trò chơi, có thể gia tăng năng lực cho đồng đội. Đệ tử Nga My đều thừa hưởng y thuật cao siêu truyền từ nhiều đời chưởng môn, cũng như các kỹ năng tăng máu và bảo vệ, tăng ích cho đồng đội. Tính cách ôn hòa chính là từ thích hợp nhất khi nói về một để tử phái Nga My. Họ là những người tận tâm vì đồng đội nên rất được các phái coi trọng. Trong một trận chiến, không thể thiếu Nga My hỗ trợ nếu bạn muốn giành lấy thắng lợi. Trang phục lấy sắc hồng tạo cho người xem cảm giác phiêu diêu thoát tục. (Gấu: Sora, sao thấy tính cách Sora xây dựng, chẳng ôn hòa gì hết :D ).

+ Thiếu Lâm: Môn phái chuyên tấn công ngoại thương. Chiêu thức võ công Thiếu Lâm thường thể hiện sự cường đại trong sức mạnh của họ. Họ sẵn sàng chấp nhận đánh đổi máu để thi triển chiêu thức với uy lực cao, gây sát thương lớn cho đối thủ. Sắc màu ưa thích của họ là màu ánh kim. Họ là những lá chắn tốt nhất trong những trận chiến boss do khả năng phòng thủ cao, là những người xông ra trận chiến tiên phong đầu tiên. Thích hợp với vị trí lãnh đạo trong đội.

+ Cái bang: Gây sát thương ngoại công lên đối thủ với tuyệt kỹ “Đả Cẩu Bổng Pháp” khiến đối thủ e dè…(Gấu: Tuyệt chiêu đánh chó…:D – Nguyệt: Thì gậy đánh chó mà ><~). Cái bang là môn phái đông nhất hiện nay do uy lực tấn công của họ rất mạnh, đứng hàng đầu trong 6 phái, đáng tiếc khuyết điểm chết người của họ là lượng máu lại thuộc hàng rất ít và tỷ lệ bạo thấp nhất trong 6 môn phái. Cái bang có lẽ là môn phái tự do và dễ tính nhất, chỉ với một bầu rượu, một cây gậy, họ có thể đi đến bất kỳ đâu mà không vướng bận gì. Trang phục mang màu xanh thể hiện sự tươi mới cũng như tính cách vui vẻ, lạc quan của đệ tử phái Cái bang chăng?

+ Ma Giáo:  (Gấu: Gấu thật sự không biết cái môn phái này nó như thế nào >.<, đành chém gió vậy…ai thêm nó vào đây thế hả? – Nguyệt: *đạp* bổn tiểu thư thêm đấy ><~) Có lẽ phái này hình thành do sự hâm mộ “Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký” của người sáng lập ra game thì phải…. Dù mang tên là ma giáo nhưng cách tấn công của họ lại rất ư là quang minh chính đại khiến người chơi thắc mắc….có đặt nhầm tên? Đáp: Không. Vì  ma giáo là môn phái đặc biệt trong game, không gây sát thương ngoại công hay nội công mà lại gây sát thương nộ công lên đối thủ, khiến đối thủ rơi vào những trạng thái giảm ích, huyễn hoặc do họ đặt ra….Thế ra cái tên này cũng có nguyên nhân nhỉ…(Gấu: gió đâu mát quá, hình như mình chém quá tay…– Nguyệt: …*á khẩu*)

Hệ thống nhiệm vụ:

Gồm 4 loại:

+ Nhiệm vụ chủ tuyến: Đây là nhiệm vụ chính trong game, cho điểm kinh nghiệm và các vật dụng.

+ Nhiệm vụ phụ: Đây là nhiệm vụ có thể làm hoặc có thể bỏ do tính chất rườm rà hay, phiền phức mất thời gian, hoặc lặp đi lặp lại, hoặc yêu cầu những thứ trời ơi đất hỡi. Thông thường người chơi ít khi chịu khó làm nhiệm vụ này: điểm kinh nghiệm không cao, lợi ích đôi khi lại chẳng ra gì.

+ Nhiệm vụ liên hoàn: Đây là nhiệm vụ dùng để thăng nhanh cấp, nhưng lại là thứ biến thái, thích vặn hỏi người chơi. Điểm kinh nghiệm được cộng dồn và chỉ được cộng cho nhân vật khi hoàn thành đến nhiệm vụ cuối cùng, nếu bỏ ngang không làm tiếp trong vòng 3 giờ sau khi nhận nhiệm vụ mới, điểm kinh nghiệm đã được cộng dồn xem như mất trắng.

+ Nhiệm vụ ẩn: Đây là nhiệm vụ khó gặp nhất trong game. Xuất hiện sau khi hoàn thành một nhiệm vụ thường siêu biến thái, siêu chán nản mà người chơi sau khi làm mấy vòng đã thấy mệt không hoàn thành hết. Xuất hiện khi đánh quái cao cấp sẽ cho ra vật phẩm nhiệm vụ, khi sử dụng sẽ cho ra nhiệm vụ ẩn, tỷ lệ này là 2 %. Xuất hiện khi vô tình lạc vào map không có trong bản đồ, đối thoại với NPC ẩn trong đó.  Quy mô: chỉ làm một lần duy nhất, thất bại xem như hủy.

Hệ thống sủng vật (Pet)

Sủng vật (Pet) chính là những người bạn đồng hành trong suốt quá trình chiến đấu của game thủ, là người bạn trung thành và hỗ trợ rất nhiều cho game thủ trong bước đường xưng bá thiên hạ….(Gấu: lại chém – Nguyệt: gió mát trăng thanh…)

Sủng vật(Pet): bao gồm 6 hệ: Rồng – hải sản – Côn trùng – Huyễn – Thú – Thực vật

Mỗi hệ lại có nhiều loại thú khác nhau, rất đa dạng. Có thể sở hữu pet bằng 2 cách:

Shop: chuyên bán trứng pet thường, như Cua Nha Sứ (Hải sản), Bướm Ngũ sắc (Côn trùng), Bạo Long (Rồng), Phấn Hoa (Thực vật), Sói Linh Xu (Dã thú), Bọ Ngựa Chiến (Côn trùng), Cỏ Vạn an (thực vật), Cá Ngư (hải sản) ….nhiều loại, riêng huyễn hoặc là hệ đặc biệt không được bán trong cửa hàng. Thuộc tính tốt, chiêu thức đa dạng, nhưng giá tiền lại không hề rẻ.(Lạy chúa, nghĩ tên cũng đủ điên, có nghĩ ra con nào thì thêm vào cho nó phong phú nhá.)

Boss: khi đánh boss sẽ có xu hướng cho ra hai loại pet:

+ Thú đặc biệt: thuộc 6 hệ, tỷ lệ ra là 0,01 %. Được xem là pet hiếm, quý. Pet Hiếm gồm có: Rồng Ba Đầu (Rồng) , Hỏa Long (Rồng), Băng Long(Rồng), Tiểu Thiên sứ (Huyễn Hoặc), Hoài Băng (Huyễn Hoặc), Sư Tử Nha (Dã Thú), Thú Chi Vương (Dã thú), Hoa Thảo Tú (Thực vật), Ma Cổn Cầu (huyễn Hoặc), Mộc Lục Nhân (Thực vật), Hải Ngư Quỳ (Hải sản), Cá Rồng(Hải sản), Sâu Sâu (Côn trùng), Ong Giáp Tử (Côn Trùng), Linh chi(Thực vật). (Chỉ nhiêu đó thôi, pet hiếm nên số lương hạn chế, chưa chắc chơi đã gặp nên số người sở hữu cũng là cực ít, càng hiếm khi trùng nhau.)

+ pet thường: thuộc tính tốt hơn so với pet bán trong cửa hàng, tỷ lệ xuất hiện 10%.

Các pet tùy từng loại mà có các thuộc tính hỗ trợ nhân vật khác nhau: Phép định thân: khiến nhân vật bất động. Phép Biến hóa: hỗ trợ thuật phân thân. Phép Hóa độc: thích hợp cho hỏa thiết, gia tăng hiệu quả sát độc. Phép Thu đồ :Chuyên cho pet shop, giúp chủ nhặt đồ trong quá trình đánh quái, không có khả năng tấn công. Phép Thoát thân: dịch chuyển chủ sang một phạm vi an toàn, tránh chiêu thức chí mạng của đối thủ, chỉ sử dụng 1 lần trong cuộc chiến Phép trị thương: hỗ trợ Nga My trong việc tăng máu.…rất đa dạng. (Gấu: nghĩ nhiêu đó mà bí rồi, sơ sơ thôi vậy…>.<)

Phép tấn công: Pet cũng có khả năng tấn công khi đạt đến mức thú trưởng thành cao cấp. Đây có thể được xem là tuyệt chiêu của pet, tương tự như chiêu thức người chơi.

Tiến hóa của pet: Không giống như các game với hệ thống pet khác, game trong Thiên Địa Diệp Nhai không là một pet bất biến mà được thêm vào quá trình tiến hóa. Bao gồm 3 quá trình với pet thường và 4 quá trình với pet hiếm.

+ Sơ sinh: Pet mới được ấp nở ra từ trứng. Mang hình hài nhỏ nhắn dễ thương, đây là giai đoạn pet còn khá yếu ớt, không hỗ trợ được nhiều cho người chơi, có thể xem như chưng kiểng cũng không sai biệt lắm.

+ Trung cấp: Khi đến một độ trưởng thành nhất định và hội tụ đủ các yếu tố yêu cầu, pet sẽ tiến hóa thành thú cấp hai. Khi tiến hóa sẽ mở thêm được một số thuộc tính hỗ trợ người chơi cũng như chỉ số tấn công sẽ tăng lên một phần.

+ Cao cấp: Đạt đến cấp 60, sau khi có được đầu đủ những nguyên liệu quá trình tiến hóa yêu cầu, pet sẽ tiến hóa thêm một cấp nữa lột xác thành thú trưởng thành. Vẻ dễ thương, đáng yêu đã mất hẳn, chỉ còn là những con mãnh thú đáng gờm với những chỉ số tấn công, phòng ngự, thuộc tính không hề nhỏ, đủ làm đau đầu những người chơi.

+ Thần thú: Chỉ dành riêng cho những pet hiếm khi may mắn đánh boss cho. Ngoại hình bắt mắt là nhận xét đầu tiên của mọi người khi nhìn thấy những con thần thú này. Những thần thú này được ưu tiên bằng một số chiêu thức đặc biệt theo từng thần thú riêng biệt. Nếu Linh chi với ngoại hình nhỏ nhắn dễ thương nhưng sở hữu khả năng hỗ trợ máu khủng thì Thú Chi Vương lại oai vệ đứng bên chủ, khiến đối thủ sờn lòng với tuyệt chiêu lấy máu trong tích tắc…

Nuôi pet: Khá đơn giản nhưng hơi phiền, thức ăn được bán trong cửa hàng với giá trị phải chăng, không ép giá hay chặt chém. Bao gồm thịt, thức ăn chay, thức ăn đã qua chế biến..tùy từng yêu cầu của loại pet. (Gấu: Lạy chúa, ăn sao mà cầu kỳ thế >.<). Thức ăn góp phần quan trọng trong điểm sức mạnh và khả năng hổ trợ của pet cũng như tăng thêm điểm trưởng thành cần thiết trong khâu tiến hóa.

Sinh sản: Hai pet khi đến tuổi trưởng thành sẽ có khả năng sinh sản. Thú sinh ra sẽ kế thừa đặc tính trội của cha mẹ. Chỉ có thể sinh sản với thú cùng hệ. Ngẫu nhiên sẽ xuất hiện thú mới có trong sủng vật khi kết hợp hai thú cùng hệ nhưng khác loài với nhau, tỷ lệ này khá cao. Cũng có khả năng sẽ ra một loại thú mới không có sổ tay sủng vật, tỷ lệ này rất hiếm. Sinh sản bị giới hạn, chỉ có thể sinh tối đa 4 trứng.

(Gấu: xin thứ lỗi…chỉ viết được đến đây…mệt quá rồi >.<, mấy cái khác, đành để vào truyện vậy – Nguyệt: lười…)

Bình luận về bài viết này

Bình luận về bài viết này